RENTAL TIPS

Những thủ tục cần biết khi nhận - trả phòng

Ở bất kỳ khách sạn nào thì quy trình đón tiếp khách và thực hiện thủ tục nhận - trả phòng (check in - check out) bao giờ cũng được chú ý và chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì qua đó, khách sẽ có những cái nhìn đánh giá sơ bộ về chất lượng dịch vụ của khách sạn cũng như các khu căn hộ cao cấp. Với những người làm dịch vụ đón khách hàng thì những thủ tục cần thiết khi nhận - trả phòng chính là những vấn đề thiết yếu họ cần phải nắm bắt. Cùng Rosavila tìm hiểu những thông tin dưới đây để thủ tục ra vào khách sạn, căn hộ dịch vụ được dễ dàng và tiện lợi nhất.

Check in - Check out là gì?

Check in - Check out là một thuật ngữ tiếng Anh được ghép bởi một động từ “check” và 2 giới từ “in” và “out”. Đầu tiên, chúng ta đi vào phân tích khái niệm “check” là gì? Trong từ điển tiếng Anh, check có nghĩa là kiểm tra, đánh dấu, gửi, … và được dùng để diễn tả hành động kiểm tra hay bắt sự vật. Còn “in” và “out” thì chắc hẳn ai cũng biết, nếu “in” có nghĩa là trong, ở trong, thì “out” là bên ngoài, ở ngoài. Khi ghép “check” với 2 giới từ này chúng ta sẽ được “check in” với nghĩa là ghi tên vào và “check out” là ghi tên ra.

Cụ thể hơn khi áp dụng vào lĩnh vực dịch vụ khách sạn, cho thuê phòng thì check in và check out được hiểu là những quy trình thực hiện các thủ tục đăng kí, xác nhận thông tin để nhận hoặc trả phòng tại khách sạn. Công việc này thường do bộ phận lễ tân phụ trách thực hiện.

 Tìm hiểu thêm: Những người nào nên thuê căn hộ dịch vụ?

Những thủ tục cần biết khi nhận - trả phòng khách sạn

Với những thủ tục cần biết khi nhận phòng khách sạn, tâm lí với những ai đến check in thường khá mệt mỏi, căng thẳng do khách hàng vừa trải qua một chuyến di chuyển dài, người lễ tân lúc này sẽ cố gắng làm nhanh nhất cho khách, để cả 2 bên đều nhanh gọn, dễ dàng, du khách nên chuẩn bị những loại giấy tờ, thủ tục cá nhân có sẵn để trình cho phía khách sạn như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, voucher,….

Nếu bạn đã đặt sẵn phòng tại những ứng dụng đặt phòng online, khi xác nhận mã đặt phòng, bạn sẽ nhận được một số code, lúc này bạn chỉ cần trình cho phía nhân viên lễ tân của khách sạn để xác nhận bạn đã đặt khách sạn tại đây rồi và yêu cầu họ dẫn bạn về phòng. Tuy nhiên, mặt khác khi bạn chỉ là khách du lịch “vãng lai”, vô tình bắt gặp một khách sạn khi di chuyển trên đường, lúc này nhân viên khách sạn sẽ hỏi bạn một vài điểm, sau đó giới thiệu về các loại phòng, các dịch vụ đính kèm và mức giá. Nếu bạn cảm thấy hợp lý thì có thể để lại các loại giấy tờ tùy thân và nhận phòng thôi nhé!

Lưu ý dù đến khách sạn đã đặt trước hay chưa thì bạn vẫn nên yêu cầu nhân viên dẫn lên phòng để bạn kiểm tra sơ lược về tình hình phòng ốc, nếu phòng quá bẩn, thiết bị yếu, hư hỏng thì ngay lập tức hãy yêu cầu được đổi phòng, bên cạnh đó bạn hãy tham khảo thật kỹ các chính sách phụ thu, giá của từng dịch vụ, sản phẩm tại phòng để việc lưu trú được thoải mái trong suốt thời gian dài.

Khác với lúc “check in”, việc làm những thủ tục trả phòng sẽ đơn giản hơn rất nhiều, sau khi bạn dọn ra khỏi phòng, nhân viên chịu trách nhiệm dọn phòng sẽ kiểm tra sơ qua về tình trạng phòng, những thiết bị có hư hỏng sau khi bạn sử dụng hay không, bạn có sử dụng thêm sản phẩm gì ở tủ lạnh hay dịch vụ đính kèm, nếu có thì bạn sẽ thanh toán thêm một khoản phí nhỏ. Tại quầy lễ tân, nhân viên sẽ cấp cho bạn một hóa đơn thanh toán trong đó bao gồm giá phòng và những sản phẩm đính kèm, bạn kiểm tra sơ qua, ký xác nhận thanh toán và nhớ nhận lại giấy tờ tùy thân bạn nhé!

Nhìn chung, những thủ tục về nhận - trả phòng khách sạn khá đơn giản, bạn chỉ cần quan tâm một chút thì vấn đề này chắc chắn sẽ không là bất lợi trong bất kì chuyến đi nào.

Rosavila, căn hộ dịch vụ tiện nghi, hiện đại tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Nội và Thái Nguyên hứa hẹn là điểm dừng chân lí tưởng cho du khách. Hãy đến Rosavila và trải nghiệm với chúng tôi bạn nhé!

Chia sẻ:

Viết Bình luận

    0984.722.868