RENTAL TIPS

Năm điều cần chuẩn bị trước khi đón khách

Với những ngành nghề dịch vụ như nhà hàng, khách sạn,…thì ấn tượng đầu tiên luôn là yếu tố tiên quyết giúp ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Là một nhân viên đang làm việc tại khách sạn, nhà hàng, trước khi đón một đoàn khách hoặc cá nhân đến lưu trú, sử dụng dịch vụ thì những việc bạn cần quan tâm nhiều nhất là gì? Cùng Rosavila điểm lại năm điều cần chuẩn bị trước khi đón khách, góp phần nâng cao giá trị, dịch vụ đang hiện hành tại khách sạn bằng những thông tin sau đây.

Nắm rõ thông tin của khách hàng

Nắm rõ thông tin của khách hàng là điều bắt buộc đầu tiên của nhân viên lễ tân khi chuẩn bị đón khách, ít nhất bạn hãy tìm hiểu về tên, tuổi, nơi đến, số ngày lưu trú,…của khách hàng để thuận lợi trong giao tiếp, cũng như hiểu được những yêu cầu khách hàng muốn. Chưa kể với hành động này, khách hàng sẽ dành cho bạn sự tán dương khá cao, từ đó quy ra sự chuyên nghiệp, tận tâm của dịch vụ tại khách sạn, căn hộ dịch vụ.

Chuẩn bị dịch vụ đưa đón sân bay nếu khách có yêu cầu

Nhiều du khách trước khi đặt phòng tại một khách sạn nào đó họ thường quan tâm rất nhiều đến các dịch vụ đính kèm, trong đó phải kể đến dịch vụ đưa đón sân bay, ga tàu,…Việc đặt phòng khách sạn có “combo” như vậy sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản phí kha khá, không những thế còn giúp họ dễ dàng di chuyển tại một vùng đất mới lần đầu đặt chân đến. Tại khách sạn, đội ngũ nhân viên lễ tân cũng như nhân viên đưa đón phải nắm rõ được giờ giấc di chuyển của khách, giờ đáp chuyến bay, giờ tàu cập bến,…để có thể đón khách đúng giờ. Nên nhớ xe đưa đón phải được dọn dẹp sạch sẽ, lau dọn, hạn chế trường hợp xe có mùi khó chịu, gây cảm giác thiếu thoải mái cho người ngồi. Thêm vào đó là bạn không nên đến trễ, đừng để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực sảnh đón khách

Ấn tượng đầu tiên là yếu tố bắt buộc trong danh sách năm điều cần chuẩn bị trước khi đón khách tại một khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ bất kỳ. Nếu khách sạn của bạn sạch, gọn, có mùi thơm nhẹ chắc chắn sẽ gây nên ấn tượng mạnh với du khách lưu trú ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, và với những lần sau nếu có đến du lịch tại địa điểm này họ sẽ cân nhắc lưu trú tại khách sạn của bạn mà chẳng lo ngại về vấn đề vệ sinh. Để làm được việc này, các bộ phận vệ sinh tại khách sạn phải phối hợp nhịp nhàng, dọn sạch sẽ các sảnh, cầu thang, thang máy, ghế ngồi,…trước khi đón một vị khách bất kỳ.

Kết hợp với bộ phận Housekeeping để đảm bảo phòng đã được dọn sạch sẽ

Sau khi trải qua một cuộc hành trình dài, việc đầu tiên khách hàng cần chính là có thể nhanh chóng check in, lên phòng và tắm rửa, nghỉ ngơi. Việc bước vào căn phòng đã được dọn sạch sẽ, gọn gàng, giường chiếu phẳng phiu sẽ tạo cho họ cảm giác thư thái, thư giãn sau chuyến đi dài, từ đây dịch vụ của khách sạn sẽ được đánh giá cao trong mắt du khách. Để vấn đề này được suôn sẻ, bộ phận dọn phòng phải thật sự quan tâm, để ý đến giờ check in, check out của khách hàng và lên kế hoạch dọn phòng hợp lý, đúng giờ.

Tìm hiểu thêm: House keeping của căn hộ dịch vụ là gì?

Giữ tâm lí thoải mái, tự tin khi giao tiếp với khách hàng

Đội ngũ nhân viên lễ tân được ví như “bộ mặt” của khách sạn, một nhân viên niềm nở, thân thiện, tự tin trong giao tiếp và cách sử dụng ngoại ngữ lưu loát sẽ là điểm cộng mạnh với du khách khi có việc cần giúp đỡ. Sẽ chẳng khách hàng nào cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với một cá nhân rụt rè, thiếu tự tin,…và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của khách sạn.

Đội ngũ nhân viên của Rosavila hầu hết đều được tập huấn qua lớp kỹ năng trong đó bao gồm năm điều cần chuẩn bị trước khi đón khách lưu trú tại căn hộ. Đến với Rosavila nhân viên của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự thân thiện, thoải mái khi lưu trú, không những thế căn hộ còn sở hữu tiện ích hiện đại, đa năng hứa hẹn mang đến nơi lưu trú tuyệt vời trong những ngày “vi vu” xứ Việt. Hãy đến Rosavila và trải nghiệm cùng chúng tôi.

Chia sẻ:

Viết Bình luận

    0984.722.868