RENTAL TIPS

House Keeping của căn hộ dịch vụ là gì?

Đằng sau sự hào nhoáng, sang trọng, sạch sẽ, gọn gàng của mỗi căn phòng khách sạn hoặc tại các căn hộ dịch vụ cao cấp chính là sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ nhân viên housekeeping. Ngày nay, khi mà sự đòi hỏi mỗi lúc ngày càng khắt khe, yêu cầu về chất lượng phòng ốc ngày càng cao thì vai trò của nhân viên housekeeping càng trở nên quan trọng. Vậy housekeeping tại một căn hộ dịch vụ là gì? Điều gì cần có đối với một nhân viên housekeeping? Mời bạn tham khảo những thông tin trong bài viết ngay dưới đây.

House keeping của căn hộ dịch vụ là gì?

Nhân viên housekeeping hay housekeeper là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ nhân viên làm công việc dọn phòng, thay các dụng cụ cá nhân cần thiết tại các phòng khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ. Họ chịu trách nhiệm thực hiện công việc liên quan đến vệ sinh phòng ở nhằm mang đến sự sạch sẽ, gọn gàng, tạo nên sự thoải mái cho khách lưu trú.

Ngoài công việc chính là dọn phòng, họ còn có nhiệm vụ phải kiểm tra kỹ càng căn hộ sau khi khách hàng dời đi nhằm đảm bảo các thiết bị vẫn còn nguyên vẹn, kiểm tra các sản phẩm, dịch vụ có sẵn tại phòng mà khách đã sử dụng, sau đó báo lại cho những bộ phận liên quan để tính thêm chi phí phụ thu. Có thể nói housekeeping chính là những người mang đến giấc ngủ ngon, sự thoải mái về tinh thần cho du khách mỗi lưu trú tại một căn hộ dịch vụ hoặc khách sạn bất kỳ.

Tìm hiểu thêm:  Sự khác biệt giữa căn hộ dịch vụ và chung cư

Những điều cần có ở một housekeeping

Kiến thức về nghiệp vụ khách sạn

Với tính chất công việc, để hoàn thành tốt trách nhiệm vai trò của mình là điều mà tất cả các nhân viên housekeeping cần phải có. Họ bắt buộc phải nắm được các quy trình công việc, vấn đề sử dụng các thuật ngữ liên quan với từng bộ phận, phòng ban. Đồng thời, mỗi nhân viên cần tự giác cập nhật các kiến thức liên quan đến ngành nghề của mình và tham dự đầy đủ các khóa học training của từng bộ phận để nâng cao nghiệp vụ cá nhân, từ đó sẽ hoàn thành tốt công việc được giao.

Tác phong làm việc

Việc bạn xuất hiện với một vẻ bề ngoài sạch sẽ, gọn gàng sẽ là điểm cộng với khách lưu trú. Điều này giúp họ tin rằng bạn thật sự là một người sạch sẽ thì với bạn việc dọn phòng chắc chắn cũng mang đến sự chỉn chu như chính cá nhân của bạn vậy. Nên nhớ, tác phong bên ngoài luôn là một trong các yếu tố hàng đầu của người làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn.

Đảm bảo vấn đề về sức khỏe

Do tính chất của công việc, chính vì thế bộ phận housekeeping luôn phải hoạt động tay chân liên tục, chính vì vậy việc trang bị cho mình một sức khỏe tốt, dẻo dai là điều cần thiết với bất kỳ nhân viên dọn phòng nào. Để đảm bảo về sức khỏe, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao, yoga mỗi tuần để mang đến một sức khỏe tốt, giúp hoàn thành tốt nhất những công việc được giao bạn nhé!

Tôn trọng khách hàng đến thuê căn hộ

Đối tượng lưu trú tại những căn hộ dịch vụ thường là người nước ngoài, chính vì thế sẽ có sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt khác với người Việt bản địa. Do đó, người làm housekeeping nên tôn trọng những thói quen cá nhân của họ, không được nhận xét, bàn tán trước mặt khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần phải đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh của khách nhằm tạo tối đa sự thoải mái cho khách trong khoảng thời gian lưu trú.

Có niềm đam mê với công việc

Housekeeping là công việc tương đối vất vả, thi thoảng họ phải bắt gặp những tình huống éo le, khách có thể nghi ngờ bạn lấy đồ, đề nghị những vấn đề khiếm nhã, nhạy cảm… Vì thế nhiều lúc bạn sẽ bắt đầu “nản” và muốn nghỉ việc. Hãy nhìn nhận vấn đề ở góc độ tích cực thì công việc housekeeping là công việc mang lại nhiều ý nghĩa khi họ là những người mang đến giấc ngủ ngon, sự thoải mái làm cho khách hàng cảm nhận được sự gần gũi như tại chính ngôi nhà của mình.

Rosavila, căn hộ dịch vụ tiện nghi, hiện đại sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ sang trọng, đẳng cấp. Liên hệ ngay với Rosavila để trải nghiệm nhé!

Chia sẻ:

Viết Bình luận

    0984.722.868